Gluten Free กับ Grain Free แบบไหนที่ใช่ อันไหนที่โดน!

Gluten Free กับ Grain Free แบบไหนที่ใช่ อันไหนที่โดน!

ขึ้นชื่อว่าเป็น ธัญพืช นุดหลายคนก็อาจจะคิดว่าเป็นอาหารสุขภาพสินะ!? แต่ขอบอกตรงนี้เลยว่ามันไม่เสมอไปหรอก โดยเฉพาะกับสุขภาพของเจ้านายแล้ว ธัญพืชนี่ถือเป็นสิ่งต้องห้ามอย่างแรงเลย นั่นก็เพราะไม่ใช่เจ้านายทุกตัวที่สามารถกินธัญพืชได้ ตัวไหนที่แพ้ก็จะมีอาการขนร่วง มีรอยแดงตามลำตัว หรือถึงขั้นผิวอักเสบได้เลย แต่พอเราจะหา อาหารที่ปราศจากธัญพืชแล้ว คำที่เห็นบ่อย ๆ ก็คืออาหารแบบ Gluten Free กับ Grain Free ซึ่งมองเผิน ๆ แล้วเจ้าสองตัวนี้ก็คล้าย ๆ กันแหละ แต่ถ้าจะให้เจาะลึกลงไป มันมีสิ่งที่ต่างกันอยู่นะ (ต่างมากด้วย!)
.
🌾 Gluten Free
สำหรับอาหารแบบกลูเตนฟรีนั้นหมายถึงอาหารที่ปราศจากธัญพืชจากข้าว ข้าวโพด ข้าวสาลี ถั่วเหลือง หรือกลูเตนจากธัญพืช แต่ถึงอย่างงั้นก็มีธัญพืชบางชนิดที่ไม่มีกลูเตนอยู่ด้วยเหมือนกัน (อย่าพึ่งงง) นั่นเลยหมายความว่าอาหารที่ปราศจากกลูเตน ไม่ได้แปลว่าปราศจากธัญพืชเสมอไป
🌾 Grain Free
ส่วนอาหารแบบ Grain Free นั้นหมายถึงอาหารที่ปราศจากธัญพืชทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหนก็ตาม เหมาะมาก ๆ กับเจ้านายที่แพ้ธัญพืช และด้วยความที่มันไลท์สุด ๆ นี่เองจึงทำให้อาหารแบบ Grain Free นี้ถูกจัดอยู่ในเกรดอาหารที่มีคุณภาพสูงสุดไปด้วย
.
สรุปแล้วก็คือ Gluten Free ก็ไม่ได้แย่หรอกนะ แต่เพราะมีเจ้านายบางตัวที่ร่างกายอ่อนไหวต่อธัญพืชมาก ๆ การให้หม่ำอาหารแบบ Grain Free จึงจะเป็นผลดีต่อร่างกายเจ้านายมากกว่านั่นเอง ส่วนนุดคนไหนที่กำลังมองหา อาหารแมวไม่มีธัญพืช อยู่ล่ะก็ไม่ต้องไปที่ไหนไกลเพราะอาหารของ Cat’s Taste ทุกอย่างเขาเป็นแบบ Grain Free ทั้งหมด! รับประกันเลยว่าซื้อซองไหนไปก็อุ่นใจแน่นอน
Back to blog